banner-topbar

SMOKED SALMON - CÁ HỒI XÔNG KHÓI & NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Cá hồi xông khói là món khai vị không thể thiếu trong phần thực đơn ở các nhà hàng Châu Âu sang trọng. Tại Việt Nam, với nền ẩm thực ngày càng phát triển đa dạng, kết hợp giữa nhiều nền văn hóa Á-Âu-Phi, món ăn này cũng đang dần trở nên quen thuộc, không chỉ được bán trong nhà hàng cao cấp mà còn được phân phối tại nhiều siêu thị, cửa hàng khác nhau. 
 
Mời bạn cùng Cetus Food Việt Nam khám phá cá hồi xông khói.
 
Cá hồi xông khói là sản phẩm được chế biến từ cá hồi, chúng được phile và sau đó sẽ được xông khói bằng hai phương pháp là xông khói nóng và xông khói lạnh. Đây là món ăn có giá tương đối cao.
 
Cá hồi xông khói được làm từ những lát cá hồi phi lê ngon nhất, mang đi ướp với 26 loại gia vị lên bề mặt cá và ướp trong 1 tiếng rưỡi nhằm giới hạn lượng gia vị thấm vừa đủ vào thịt cá, tránh cho thịt cá quá mặn.
Sử dụng cách xông khói (hay gác bếp) vừa là phương pháp bảo quản, vừa là cách chế biến đặc biệt để tạo ra một sản phẩm mới lạ, hấp dẫn. Cá hồi xông khói có thể kéo dài thời gian sử dụng,ức chế và tiêu diệt các vi sinh vật gây hại ở bề mặt cá có thể làm hỏng phần thịt cá. Mục đích của việc xông khói là vừa tăng thêm mùi vị và tạo ra hương thơm hấp dẫn hơn cho con cá.
 

Cá hồi xông khói ăn kèm bánh mì 

 

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi xông khói

 

Cá hồi xông khói tương đối ít calo trong khi nó có chứa hàm lượng protein chất lượng cao, các chất béo thiết yếu và các vitamin cũng như chất khoáng. Vậy, ăn cá hồi xông khói có tốt không? Trước tiên, cần tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của cá hồi xông khói.

Trong khẩu phần cá hồi  xông khói 100gr cung cấp: 117 calo, 18 gam protein, 4 gam chất béo, 600 mg natri, 200 mg sắt, 15% photpho (giá trị hàng ngày), 26% đồng, 59% selen, 9% riboflavin, 30% niacin, 16% vitamin B6, 136% vitamin B12, 9% vitamin E, 86% vitamin D, 16% cholin.

Trong khi một số loại cá hồi xông khói yêu cầu bảo quản lạnh thì một số khác thì không chỉ yêu cầu bảo quản lạnh sau khi bao bì được mở ra. Cho nên, lựa chọn cá hồi xông khói cần kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm để biết được các khuyến nghị bảo quản và lưu trữ của nhà sản xuất.

Cá hồi xông khói sau khi mở bao bì đóng gói được bảo quản lạnh tối đa 2 tuần hoặc bảo quản đông tối đa 3 tháng.

 

Cách ăn cá hồi xông khói

 

Một số cách thưởng thức cá hồi xông khói:

Ăn cùng với bánh mì tròn và pho mát kem

Ăn cùng với món salad

Ăn cùng với bánh mì nướng trứng

Nướng cùng với vỏ vụn bánh mì

Trộn thêm vào món mì ống, súp tỏi tây

 

Cá hồi xông khói chứa nhiều chất dinh dưỡng

 

CETUSFOOD – THỰC PHẨM NHẬP KHẨU CAO CẤP 

Địa chỉ: 32 Trần Kim Xuyến, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0948 904 678

 

 

Đang xem: SMOKED SALMON - CÁ HỒI XÔNG KHÓI & NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng